กลอนวันแม่สั้นๆ อ่านแล้วซึ้งจนคุณคิดถึงแม่

ใกล้วันแม่แห่งชาติขึ้นมาทุกที  เราเลยอยากจะมอบบทกลอนดีดีให้เพื่อนๆ กันอีกแล้วค่ะ  ซึ่งในที่นี่เราได้ขับแต่งบทกลอนวันแม่สั้นๆ มาไว้ให้ได้อ่านกันถึง 8 บท  ซึ่งมีความเป็นตัวของเราเอง  บทกลอนวันแม่สั้นๆ ที่ไม่เหมือนใครจะเพราะและประทับใจคุณมากมายขนาดไหน ก็ลองเข้ามาดูกันเองสิค่ะ  แต่ที่แน่ๆ เราคาดว่าคุณจะต้องชอบกลอนทั้งหมดนี่เลยหล่ะค่ะ  เพราะแม่ของเรามีเพียงคนเดียวเท่านั้น อย่าลืมรักท่านให้มากๆ นะค่ะ

กลอนวันแม่สั้นๆ ทุกตัวอักษาเราตั้งใจแต่งขึ้นมาอย่างประณีต  ทำให้คุณได้อ่านกลอนวันแม่สั้นๆ ที่มีคุณภาพกันอยังไงหล่ะค่ะ  ใครที่ยังไม่ได้อ่านก็รีบมาอ่านกันเสียนะค่ะ  เดี๋ยวช้าไปคนอื่นเค้าจะมาอ่านตัดหน้าคุณไปก่อนไม่รู้ด้วยนะเออ

x


ลูกรักแม่ไม่มีใครจะมาเทียบ
ไม่มีใครจะมาเปรียบแม่ของฉัน
ลูกคนนี้จะรักแม่ไปทุกวัน
เมื่อเติบใหญ่ขึ้นมานั้นทดแทนคุณ





ใจดวงนี้ลูกมีรักให้กับแม่
จะช่วยเหลือและดูแลไม่ห่างหาย
ลูกจะทำให้คุณแม่สุขสบาย
หนทางไกลจะฝ่าฟันเพื่อแม่เอย




Advertisements



แม่คือพระคือนางฟ้าเทวดา
ให้กำเนิดเกิดลูกมาเลี้ยงจนใหญ่
ดูแลลูกไม่ให้มีอันตราย
สักการะจากหัวใจของลูกเอย




มีกี่คนให้เราได้ทั้งชีวิต
ไม่เคยคิดจะทอดทิ้งหรือทำร้าย
ใครคนนั้นท่านก็คือแม่เราไง
แม่ทุกกายลูกสุขใจแม่ยอมทน




เมื่อวันแม่แห่งชาติได้มาถึง
ลูกคำนึงคิดถึงแม่อยู่เสมอ
อยากกลับบ้านนานมากแล้วไม่ได้เจอ
ได้เพียงแต่โทรผ่านเบอร์คุยสายไป





Advertisements




แสนดีใจที่เกิดมาเป็นลูกแม่
คอยเทคแคร์ดูแลลูกไม่เคยห่าง
แม่ประคบประหงมลูกทุกเส้นทาง
มีทุกอย่างเป็นเพราะแม่ดูแลเรา




จะเอาคำพูดใดในโลกนี้
คงไม่มีใครอีกแล้วจะมาเหมือน
ถึงสิบสองสิงหาคมมาย้ำเตือน
มิลืมเลือนวันของแม่รักแท้เอย




ค่าน้ำนมของแม่นั้นสุดยิ่งใหญ่
ลูกโตไปจะทำตัวอย่างเหมาะสม
ลูกจะเป็นคนดีเหมือนแม่อบรม
ผู้คนได้ชื่นชมแม่ดูแลดี


วันแม่ปีนี้  ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเอาอะไรดีดีมอบให้แม่  ก็ลองเลือกเอากลอนวันแม่สั้นๆ ซักบทไปอ่านให้แม่ของคุณฟังกันนะค่ะ  ได้ผลอย่างไรก็มาเล่าให้แอดมินฟังด้วยนะจ๊ะ อิอิ 



Advertisements



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น